7 ข้อควรรู้…ก่อนเดินทางไปเที่ยวประเทศจีน

7 ข้อควรรู้…ก่อนเดินทางไปเที่ยวประเทศจีน

สำหรับหลายๆคนที่ชอบท่องเที่ยวต่างประเทศแล้ว คนส่วนใหญ่ก็มักจะตอบว่าชอบที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นบ้างล่ะ เกาหลีบ้างล่ะ แต่พอพูดถึงเที่ยวทัวร์จีนปุ้บ ..ทุกคนพร้อมใจกันส่ายหน้า

จากผลสำรวจของลูกค้าที่ไปเที่ยวทัวร์จีนกับ Tourkrub ส่วนใหญ่ตอบกลับมาว่า เที่ยวประเทศจีนไม่ได้แย่อย่างที่คิด !! เพราะเค้าไปมาแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวสวย ช้อปสนุกมากๆ O.o  อยากให้ลองมาเที่ยวจีนกันซักครั้ง

ตะ ตะ แต่ เดี๋ยวก่อน !! ก่อนที่จะไปเที่ยวจีน บริษัท Tourkrub  (บริษัททัวร์เที่ยวต่างประเทศ) ขอมาให้ความรู้เตรียมตัวก่อนไปเที่ยวประเทศจีนกันสะหน่อย จะได้ไม่พลาด งั้นมาดู 7 ข้อควรรู้ก่อนเดินทางไปเที่ยวประเทศจีน กันหน่อยว่ามีอะไรควรรู้ไว้บ้างงงงง

1.กระเป๋าเงิน เก็บให้ดี

สิ่งสำคัญที่สุดคือเงินค่ะ ไม่มีเงิน บอกเลยว่าไม่มีทางรอดแน่ๆยกเว้นถ้าไปกับทัวร์จีนอาจจะยืมกันในกรุ๊ปได้บ้าง  ทางที่ดีคือจงระวังกระเป๋าเงินให้ดีที่สุด Tourkrub แนะนำให้นำกระเป๋าใส่กระเป๋าสะพายคาดตัว แล้วสะพายไว้ข้างหน้าเสมอ  เพราะถ้าใส่กระเป๋าหลังกางเกง หรือกระเป๋าหิ้ว อาจมีปลิวแน่นอน

2.ระวังแบงค์ปลอม

ส่วนใหญ่ก่อนไปเที่ยวจีน นักท่องเที่ยวก็ต้องเตรียมแลกเงินกันไปใช่มั้ยคะ และแบงค์ที่ได้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแบงค์ 50 หยวนและ100 หยวน Tourkrub ขอเตือนให้แลกแบงค์ 10 หยวนไปด้วยเยอะๆจะดีมาก เพราะว่าที่เที่ยวประเทศจีนนั้นต้องระวังเรื่องแบงค์ปลอม โดยเฉพาะแบงค์ 50 และแบงค์ 100 หยวน

วิธีดูแบงค์ปลอม :  ถูแล้วสีไม่ติด , กระดาษลื่น , สะบัดแล้วไม่มีเสียง

แบงค์ที่มีการปลอมมากที่สุด คือ 50 หยวน และ 100 หยวน

3.ช้อปปิ้งที่จีนต้องลด 80%

ถ้าไปซื้อของในร้านค้าในช้อปปิ้งมอลล์ต่างๆ โดยเฉพาะของก้อปปี้ในแหล่งช้อปปิ้ง ที่จะมีในทุกเมืองใหญ่ของประเทศจีน เช่น ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ จูไห่ ควรต่อราคาสินค้าลงมาให้เหลือ 20% ของราคานั้นให้ได้ เช่น จาก 100 หยวนเหลือ 20 หยวน  (เราเชื่อว่าคนไทยทำได้ )  เพราะถ้าเรากล้าต่อเค้าก็กล้าลดให้ แต่สำหรับใครที่ไม่ได้ไปกับทัวร์จีน ก็ต้องใช้ภาษาอังกฤษแบบฉบับพ่อค้าแม่ค้าต่อราคากันนานหน่อย

** แนะนำให้ใช้ Google translate เลยจ้าา อย่าลืมตั้งค่าเป็นใช้งานออฟไลน์ได้ด้วยล่ะ

ไปเดินช้อปปิ้งที่ จีน เริ่มต้น 10,999 บาท !! คลิก >> https://tourkrub.co/ทัวร์จีน

4.สบู่ ยาสระผม ในประเทศจีน

ข้อนี้เหมาะสำหรับนักเดินทางที่ผิวแพ้ง่ายต่อสารเคมี เพราะถ้าพูดถึงจีนอันดับแรกๆที่เรานึกถึงก็คงไม่พ้นของก็อปปี้ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้าแบรนด์เนม  หรือแม้กระทั่ง สบู่-ยาสระผม ปลอม !! ใครที่ผิวแพ้ง่ายหรือไม่อยากเสี่ยงผิวพัง เวลาก่อนเดินทางไปเที่ยวประเทศจีน Tourkrub บอกเลยว่าควรเตรียมตัวและเตรียมของใช้ส่วนตัวไปให้พร้อม !! จะได้ไม่พลาดเที่ยวกันอย่างสบายอกสบายใจกันด้วยนะคะ

5.การนั่งรถแท็กซี่ของจีน

การนั่งรถแท็กซี่ในประเทศจีน จากประสบการณ์ของลูกทัวร์ของTourkrub บอกเลยว่าไม่หมูอย่างที่คิดนะ !!  เพราะคนขับแท็กซี่ของประเทศจีนนั้นพูดแค่ภาษาจีนกลางแค่ภาษาเดียวและไม่เข้าใจภาษาอังกฤษ ถ้าหากนักท่องเที่ยวอยากไปเที่ยวนอกเหนือจากแพ็คเกจทัวร์จีน แนะนำให้ไกด์สื่อสารกับคนขับแท็กซี่ให้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวเอง แนะนำให้หารูปและชื่อสถานที่ที่ต้องการจะไปให้คนขับแท็กซี่ที่จีนดู  และที่สำคัญอย่าลืมหยิบนามบัตรของที่พักไปด้วย เพื่อไม่ให้เสียเวลาในช่วงขากลับ

เที่ยวประเทศจีนกับสถานที่สุดฮิต เริ่มต้น 10,999 บาท !! คลิก  https://tourkrub.co/ทัวร์จีน

6.ตาชั่งแบบจีนต้องระวัง

นอกจากแบงค์ปลอม ก็มีข้อนี้แหละที่ทำให้การไปเที่ยวประเทศจีนต้องช่างสังเกตมากขึ้น ไม่ใช่ตาชั่งปลอมนะ แต่เป็นการโกงตัวเลขน้ำหนักต่างหาก เพราะหน่วยตาชั่งของประเทศจีนนั้นไม่เหมือนที่ใดในโลก แน่นอนว่าคนไทยมักดูไม่เป็น  เทคนิคก็คือให้ไกด์ท้องถิ่นเป็นคนสื่อสารให้ แต่ถ้าใครไปกับ “ทัวร์จีน” ก็สบายหายห่วง

7.ซื้อของโดยใช้บัตรเครดิต จะต้องระวังอย่างมาก

เวลาไปซื้อของที่ประเทศจีน ส่วนใหญ่ Tourkrubไม่แนะนำให้ลูกทัวร์ใช้บัตรเครดิตในการซื้อของเท่าไหร่ถ้าไม่จำเป็น จะแนะนำให้แลกเงินไปก่อนเดินทางจะดีต่อนักท่องเที่ยวที่สุด เพราะการใช้บัตรเครดิตในต่างประเทศนั้นต้องใช้ความรอบคอบและระมัดระวังเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องสกุลเงินของแต่ละร้านที่ไปช้อปปิ้งนั้นไม่ได้เป็นหยวนเสมอไป  รูดไปมาเช็คใบเสร็จอีกทีอาจจะได้เสียเป็นดอลลาร์ก็เป็นได้  รับรองว่าแพงหูฉีกแน่นอน

สนใจเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ในประเทศจีน คลิก!!  https://tourkrub.co/ทัวร์จีน

สอบถามรายละเอียด โทร. 02-013-5333 หรือ Line ID: @tourkrub.co

สามารถดูแพ็คเกจทัวร์อื่นๆ ได้ที่ https://tourkrub.co

x Close

LIFE IS A JOURNEY