10 ที่เที่ยวเมืองไทเป | ไต้หวัน ฉันรักเธอ

10 ที่เที่ยวเมืองไทเป | ไต้หวัน ฉันรักเธอ

“อยากไปเที่ยวเมืองไทเป ไต้หวัน”

แต่ยังลังเลและยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี วันนี้เรามี 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเมืองไทเปมาฝาก เพื่อประกอบการตัดสินใจ ถ้าได้ลองออกไปสัมผัสด้วยตัวคุณเองแล้ว อาจจะทำให้ตกหลุมรักไต้หวันเหมือนกันกับพวกเรา

“ข่าวดีสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน เพราะตอนนี้ Traveloka จัดแคมเปญ EPIC SALE แคมเปญลดราคาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยมอบส่วนลดสูงสุดถึง 80% จองได้ตั้งแต่ 25-29 กันยายน 2019 และเดินทางได้ถึงกลางปี 2020 เลยนะ กดรับส่วนลดและดูรายละเอียดคลิก https://www.traveloka.com/th-th/promotion/epicsaleth และจองตั๋วเครื่องบินไป ไต้หวัน ได้ที่ https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-taiwan” 

1. ตลาดปลาไทเป (Taipei Fish Market)

อยากกินอาหารทะเลสดๆต้องมาที่ตลาดปลาไทเป แห่งรวบรวมกุ้ง หอย ปู ปลา หลากหลายชนิด พร้อมเสิร์ฟให้ได้ลิ้มลองความอร่อยในทันที บริเวณด้านในแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซน โซนแรกจะเป็นบ่อเก็บอาหารทะเลที่ยังเป็นอยู่ ให้เลือกซื้อกลับไปทำอาหารเองที่บ้าน

โซนที่สองจะเป็นโซนขายอาหารทะเลปรุงสำเร็จหลากหลายเมนูวางเรียงรายอยู่บนชั้นให้เลือกหยิบได้ตามใจชอบ

เลือกเสร็จเรียบร้อยก็ออกมาจ่ายเงิน และหยิบอุปกรณ์การกินพวกช้อน ตะเกียบ และซอสกับวาซาบิ แล้วออกไปนั่งทานด้านหน้าได้เลย มีโต๊ะและเก้าอี้จัดเตรียมไว้ให้

ส่วนใครที่อยากทานแบบปรุงสดใหม่ๆ แนะนำให้ไปโซนที่สาม ซึ่งเป็นโซนร้านอาหารตั้งอยู่ด้านในตลาดปลาเลย มีอาหารให้เลือกหลายหลายเมนู

มีมุมอ่างล้างมื้อจัดเตรียมไว้ให้หลังทานเสร็จ

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 23.30 น.

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีเหลืองมาลงสถานี Xingtian Temple ออกประตู 3 จากนั้นต่อด้วยรถแท็กซี่ จอดอยู่หน้าสถานี ไปอีกประมาณ 1.4 กม.

2. อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค (National Chiang Kai-shek Memorial Hall)

อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของไต้หวัน สร้างขึ้นเพื่อรำลึกและเทิดทูนอดีตประธานาธิบดีเจียง ไคเชก ผู้นำคนสำคัญของไต้หวัน

จุดเด่นของที่นี่ก็คือ หอรำลึกเจียง ไคเช็ค เป็นอาคารทรงสี่เหลี่ยมสีขาว มีหลังคาทรง 8 เหลี่ยมสีน้ำเงินแบบสถาปัตยกรรมแบบจีน ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ตรงกลางของจตุรัสเสรีภาพ (Freedom Square) บันไดทางขึ้นด้านหน้ามี 89 ขั้นเท่ากับอายุของท่านประธานาธิบดี 

ฝั่งตรงข้ามของหอรำลึกเจียง ไคเช็ค คือซุ้มประตูแบบจีนหลังคาสีน้ำเงิน เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีความโดดเด่นที่ทุกคนต้องมาถ่ายรูป

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น. ไม่เสียค่าเข้าชม

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีแดงมาลงสถานี Chiang Kai-Shek Memorial Hall Station ออกประตู 5

3. วัดหลงซาน (Longshan Temple)

วัดหลงซาน เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของไทเปมาอย่างยาวนาน เป็นที่ประดิษฐานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเทพเจ้าต่างๆ มากถึง 165 องค์ โดยมีพระโพธิสัตว์กวนอิม เป็นองค์ประธานหลักของวัด เป็นเทพเจ้าที่ช่วยคุ้มครองเรื่องการเดินทางและความปลอดภัย

หากเดินทางไปเที่ยวช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ถึงต้นเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นช่วงจัดงานเทศกาลโคมไฟของไต้หวัน ก็จะได้ชมโคมไฟสวยๆที่ประดับอยู่ภายในวัดด้วย

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 – 22.00 น. ไม่เสียค่าเข้าชม

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินมาลงสถานี Lhongsan Temple Station ออกประตู 1 จากนั้นเดินทะลุ Mengxia Park ไปอีกประมาณ 200 เมตร ก็จะถึงวัด

4. อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดร.ซุนยัดเซน (National Dr. Sun Yat-Sen Memorial Hall)

อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดร.ซุนยัดเซน สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของท่านซุนยัดเซน ที่ได้รับการยกย่องจากชาวไต้หวันว่าเป็นบิดาแห่งชาติ เนื่องจากท่านเป็นผู้นำในการปฏิวัติล้มล้างระบอบกษัตริย์จีนในสมัยราชวงศ์ชิง และเป็นผู้สถาปนาสาธารณรัฐจีน หรือที่เรารู้จักกันในนามประเทศ “ไต้หวัน”

นอกจากรูปปั้นจำลองของ ดร.ซุนยัดเซน ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่บริเวณด้านหน้าแล้ว ด้านในยังมีนิทรรศการจัดแสดงประวัติความเป็นมา การศึกษา สังคม วัฒนธรรม และศิลปะ ที่เกี่ยวข้องกับท่านอีกด้วย

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น. ไม่เสียค่าเข้าชม

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินมาลงสถานี National Dr. Sun Yat-Sen Memorial Hall ออกประตู 4

5. ห้องสมุดสาธารณะเป่ยโถว (Taipei Public Library Beitou Branch)

เป่ยโถว เขตที่ขึ้นชื่อเรื่องบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ ตั้งอยู่ทางด้านทิศเหนือของเมืองไทเป มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง สถานที่แรกที่อยากแนะนำคือ ห้องสมุดสาธารณะเป่ยโถว ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะเป่ยโถว เป็นห้องสมุดที่มีการออกแบบได้อย่างสวยงามและโดดเด่น โดยสถาปนิกชาวไต้หวัน Bio-architecture Formosana

บริเวณด้านนอกและด้านในตกแต่งด้วยไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่นและเงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ภายในจัดแบ่งพื้นที่ชั้นวางหนังสือและมุมอ่านหนังสือได้อย่างลงตัว

เปิดทุกวัน อ. – ส. เปิดเวลา 08.30 – 21.00 น. อา. – จ. เปิดเวลา 09.00 – 17.00 น. ไม่เสียค่าเข้าชม และหากต้องการถ่ายภาพบรรยากาศด้านในต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ก่อน

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าสายแดงมาลงสถานี Beitou จากนั้นต่อด้วยรถไฟฟ้าสายสีชมพูมาลงสุดสายที่สถานี Xinbeitou

6. พิพิธภัณฑ์บ่อน้ำพุร้อนเป่ยโถว (Beitou Hot Spring Museum)

พิพิธภัณฑ์บ่อน้ำพุร้อนเป่ยโถว จัดแสดงประวัติความเป็นมาและความรู้เกี่ยวกับบ่อน้ำพุร้อนและห้องอาบน้ำของเป่ยโถว โดยสร้างพิพิธภัณฑ์ขึ้นจากสถานที่จริงที่เคยเป็นห้องอาบน้ำสาธารณะในช่วงที่ไต้หวันอยู่ภายใต้การปกครองของประเทศญี่ปุ่น ในปีค.ศ. 1913

จุดไฮไลด์ของที่นี่คือ ห้องอาบน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ กว้าง 6 เมตร ยาว 9 เมตร ที่ยังคงเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี

เปิดทุกวัน อังคาร – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 17.00 น. ไม่เสียค่าเข้าชม

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าสายแดงมาลงสถานี Beitou จากนั้นต่อด้วยรถไฟฟ้าสายสีชมพูมาลงสุดสายที่สถานี Xinbeitou

7. บ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติเป่ยโถว (Thermal Valley)

บ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติเป่ยโถว เป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่เกิดจากภูเขาไฟ อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โรงแรมบริเวณรอบๆบ่อน้ำพุร้อนจึงได้นำเอาน้ำจากบ่อแห่งนี้ไปให้บริการบ่อแช่น้ำพุร้อนแก่นักท่องเที่ยว

จุดเด่นของบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้ ถ้ามาในช่วงที่ท้องฟ้าปลอดโปร่ง จะได้เห็นน้ำในบ่อเป็นสีฟ้าใส มีไอความร้อนลอยอยู่ด้านบน ตัดกับสีเขียวของต้นไม้รอบๆ แต่หากมาในช่วงที่มีฝน ก็จะได้เห็นบรรยากาศเหมือนอย่างในรูป

เปิดทุกวัน อังคาร – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 17.00 น. ไม่เสียค่าเข้าชม

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าสายแดงมาลงสถานี Beitou จากนั้นต่อด้วยรถไฟฟ้าสายสีชมพูมาลงสุดสายที่สถานี Xinbeitou

8. แช่ตัวในบ่อน้ำพุร้อน (Spa Spring Resort)

มาถึงแหล่งน้ำพุร้อนทั้งทีต้องมาแช่ตัวในบ่อน้ำพุร้อนกันสักหน่อย ที่เป่ยโถวมีโรงแรมที่ให้บริการแช่ตัวในบ่อน้ำพุร้อนหลายแห่ง ส่วนใหญ่จะเป็นบ่อส่วนตัวที่อยู่ในห้องพัก ต้องเข้าพักถึงจะได้แช่ตัว แต่ถ้าหากใครอยากแค่แช่ตัวอย่างเดียว เราขอแนะนำที่ Spa Spring Resort

จุดเด่นของที่นี่คือ บ่อแช่ตัวขนาดใหญ่จำนวน 3 บ่อ ที่ตั้งอยู่บนดาดฟ้าของโรงแรม ตกแต่งสไตล์สวนญี่ปุ่น สามารถมองเห็นวิวภูเขาที่รายล้อมอยู่บริเวณรอบๆ บรรยากาศดีมากๆ

ค่าบริการประมาณ 380 – 520 บาทต่อคน แล้วแต่ช่วงฤดูที่ไป ไม่จำกัดเวลา จะได้รับน้ำเปล่าฟรี 1 ขวด และผ้าเช็ดตัวผืนเล็กฟรี 1 ผืน แต่ต้องเตรียมชุดว่ายน้ำมาเองเท่านั้น ไม่อนุญาตให้แก้ผ้า เพราะเป็นบ่อสาธารณะที่แช่ร่วมกันทั้งหญิงและชาย

การเดินทาง : Spa Spring Resort ตั้งอยู่ติดกับปากทางเข้าชม Thermal Valley

9. ตลาดกลางคืนซื่อหลิน (Shilin Market)

ตลาดกลางคืนซื่อหลิน เป็นแหล่งละลายทรัพย์ยามค่ำคืนยอดนิยมของทั้งท่องเที่ยวและชาวไต้หวัน มีสินค้าให้เลือกมากมาย ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า ของที่ระลึก และอาหารหลากหลายประเภทให้ได้ลิ้มลอง รับรองว่าต้องอิ่มท้องและได้ของติดไม้ติดมือกลับมาอย่างแน่นอน

เปิดทุกวัน จ. – ศ. เวลา 16.00 – 24.00 น. ส. – อา. เวลา 15.00 – 01.00 น.

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าสายแดงมาลงสถานี Jiantan Station หรือ Shilin Station ก็ได้เพราะตลาดอยู่ตรงกลางระหว่างสองสถานีนี้ แต่แนะนำให้ลงที่ Jiantan เพราะเดินใกล้กว่า

10. ตลาดกลางคืนซีเหมินติง (Ximending Night Market)

ตลาดกลางคืนซีเหมินติง ตลาดกลางคืนยอดนิยมอีกหนึ่งแห่งของเมืองไทเป สินค้าส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องสำอาง

และมีร้านอาหารหลากหลายประเภทให้เลือก แต่ที่คนนิยมมาทานกันก็คือ บะหมี่อาจง ของร้าน Ay-Chung Flour-Rice Noodle

เส้นหมี่บางๆที่ทำจากแป้งข้าวสาลี ในน้ำซุปหอยเชลล์ เหนียวๆ ข้นๆ คล้ายกับกระเพาะปลา รสชาติแปลกดี ต้องลอง

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 23.00 น.

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าสายสีเขียวหรือน้ำเงินมาลงสถานี Ximen Station ออกประตู 6

และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเมืองไทเป ประเทศไต้หวัน ที่พวกเรานำมาฝาก เพราะอยากให้ทุกคนได้ออกลองไปสัมผัสด้วยตัวคุณเอง และตกหลุมรักไต้หวันเหมือนกันกับพวกเรา ไปเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้หรือไปกับทัวร์ก็สะดวกดี สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.tourgood.co.th

คิ้วหนา & ตากลม

Love is a journey | เพราะความรัก คือ การเดินทาง…

x Close

LIFE IS A JOURNEY