Review โรงแรม Adelphi Pattaya

Review โรงแรม Adelphi Pattaya

เบื่อไหมกับการกินและนอนอยู่บ้านเฉยๆในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่แสนจืดชืด แถมผ่านไปอย่างรวดเร็วแบบไม่ทันได้ตั้งตัว เผลอแป๊บเดียวก็วันจันทร์ รู้สึกว่ายังไม่พร้อมจะทำงาน เพราะชีวิตขาดสีสันและแรงบันดาลใจ

ลองออกมาเปลี่ยนบรรยากาศ เปลี่ยนสถานที่กิน นอน เที่ยว และช๊อปกันบ้างดูไหม ใกล้ๆแค่นี้เอง ที่พัทยาเมืองตากอากาศยอดนิยมของชาวไทยและชาวต่างชาติ เมืองที่เหมาะสำหรับคนอยากเที่ยวทะเลหรือเพิ่งโดนเท แต่มีเวลาน้อยและงบประมาณจำกัด ระยะเวลา 2 วัน 1 คืน ถือว่ากำลังพอเหมาะสำหรับการมาพักผ่อนที่นี่

ครั้งนี้พวกเรามาพักกันที่ Adelphi Pattaya โรงแรมใหม่ (ปี 2014) ใจกลางเมืองพัทยา ตั้งอยู่ในซอยเฉลิมพระเกียรติ 21 ถนนพัทยาสาย 3 ห่างจากทะเลและห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยา เพียงแค่ 800 เมตร เดินประมาณ 10 นาที โรงแรมต้อนรับด้วย Welcome Drink รสแอปเปิ้ล พร้อมบริการยกกระเป๋าไปส่งถึงหน้าห้อง โดยห้องพักและลิฟต์ของที่นี่จะใช้ระบบคีย์การ์ดทั้งหมด รู้สึกปลอดภัยหายห่วง

ห้องที่เราพักเป็นแบบ DELUXE WITH BALCONY ห้องกว้างโล่งโปร่งสบายและมีระเบียงบริเวณด้านนอก

ภายในตกแต่งเรียบหรูด้วยโทนสีอบอุ่น มีโคมไฟแสงอ่อนๆที่หัวเตียงทั้งสองข้าง

ผ้าห่มและหมอนสะอาด ไม่มีกลิ่นอับ แถมเตียงนุ่มมากจนไม่อยากจะลุกออกจากเตียง

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องก็มีครบครันอย่างตู้เย็น ทีวี ฟรีไวไฟ และไดร์เป่าผม ฯลฯ

ห้องน้ำแบ่งสัดส่วนโซนแห้งโซนเปียกเป็นอย่างดี ผ้าขนหนูสะอาดและไม่เป็นขุย

สำหรับมื้อค่ำแนะนำให้พาแฟนไปทานข้าวที่ร้าน The Sky Gallery ร้านอาหารและคาเฟ่สุดโรแมนติกที่ตั้งอยู่ริมหน้าผาหันหน้าออกทะเลทางด้านทิศตะวันตก สามารถมองเห็นวิวเกาะล้านอยู่ไม่ไกล

มีทั้งที่นั่งแบบ Indoor ในห้องแอร์ และ Outdoor ใต้ต้นไม้ขนาดใหญ่ พวกเราได้ที่นั่งเป็นตะกร้ากลมๆบนพื้นทรายติดริมหน้าผา บรรยากาศดีมากๆ

ดินเนอร์เสร็จก็กลับมานั่งชิลที่ดาดฟ้าของโรงแรม

มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่และบาร์เครื่องดื่มอย่างค็อกเทลหรือเบียร์เย็นๆไว้คอยบริการ

ห้องอาหารเช้าอยู่บริเวณชั้น 1 ของโรงแรม

เมนูอาหารเช้ามีให้เลือกทั้งแบบอาหารไทยและอาหารฝรั่ง ตบท้ายด้วยผลไม้และขนมหวาน

ส่วนเมนูไข่ ไม่ว่าจะเป็นไข่ดาวหรือออมเล็ตจะมีแม่ครัวมาตั้งครัวเล็กๆ ทำให้ใหม่ร้อนๆ

ภายในโรงแรมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆที่ให้บริการอย่างห้องฟิสเนสและสระว่ายน้ำ แถมพนักงานที่นี่ก็เป็นกันเอง เรียกได้ว่าสะดวก สบาย และรู้สึกปลอดภัยมาก

ก่อนกลับแนะนำให้แวะไปชิมช็อกโกแลตที่ร้าน The Chocolate Factory ร้านอาหารสไตล์ยุโรปที่ตั้งอยู่ริมหน้าผา สามารถมองเห็นวิวทะเลและชายหาดได้แบบพาโนราม่า อยู่ติดกับร้าน The Sky Gallery ที่เราไปมาเมื่อคืน

ภายในร้านแบ่งที่นั่งออกเป็น 2 โซน โซนแรกเป็นแบบ Indoor ห้องแอร์เหมาะแก่การมานั่งรับประทานอาหารมื้อเที่ยง สามารถชมวิวด้านนอกผ่านกระจกใสบานใหญ่ มีที่นั่งทั้งแบบโต๊ะไม้และโซฟา โซนที่สองเป็นแบบ Outdoor ที่มีระเบียงยื่นออกไปริมหน้าผา เหมาะแก่การมาดินเนอร์ชมพระอาทิตย์ตกดิน

เครื่องดื่มมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบทั้งร้อนและเย็น ราคาประมาณนี้เลย

ส่วนอาหารก็มีให้เลือกหลากหลายเมนู แต่ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารฝรั่ง โดยมีเมนูแนะนำอย่าง ข้าวหน้าเนื้อออสเตรเลีย เนื้อที่ตุ๋นจนเปื่อยราดด้วยซอสสูตรพิเศษ เข้มข้นและนุ่มมาก

จบของคาวก็ต่อด้วยของหวาน ซึ่งไฮไลด์ของที่นี่ก็คือ ช็อกโกแลต ที่มีการทำสดใหม่ทุกวัน โดยใช้ช็อกโกแลตระดับพรีเมียมนำเข้าจากสวิตเซอร์แลนด์

ช็อกโกแลตก้อนเล็กๆน่ารักๆหลากหลายรสชาติมีให้มากกว่า 30 แบบ

ตรงกลางของร้านมีห้องกระจกขนาดใหญ่ เพื่อจัดแสดงอุปกรณ์และขั้นตอนการผลิตช็อกโกแลตให้ดูกันสดๆ

นอกจากช็อกโกแลตก็ยังมีขนมอื่นๆให้เลือกซื้อกลับไปเป็นของฝากอีกมากมาย

หากยังคิดไม่ออกว่าจะเอาวันหยุดเสาร์อาทิตย์ไปทำอะไรดี พัทยาถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในการมาเปลี่ยนบรรยากาศของการใช้ชีวิตและพักผ่อน และหากต้องการจองที่พักพัทยาอย่างโรงแรมอเดลฟี พัทยาล่วงหน้า ก็สามารถจองผ่าน >>Traveloka ตรงนี้ได้เลย รับรองว่าเว็บนี้จองง่ายได้ทุกที่ มีทั้งแอปพลิเคชั่นและหน้าเว็บ กดคลิกจองแล้วจ่ายเงินได้ทั้งตู้ ATM และเคาน์เตอร์เซอร์วิส ก็สามารถเข้าพักได้เลย ไม่ยุ่งยาก แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้าครับ…

x Close

LIFE IS A JOURNEY